Deal of The Day !!!

[Knowledge] สายไฟ AC ยาวเท่าไรดี?


    เขียนเรื่องสายไฟไปสองตอนแล้ว วันนี้จะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ว่าสายไฟนี่เราควรจะเลือกความยาวเท่าไรดี 1m, 1.5, 2m, 3m หรือความยาวอื่นๆ โดยปกติคนทั่วไปมักจะเลือกความยาวสายไฟจาก System ตัวเอง ว่าต้องใช้เท่าไรถึงจะพอจริงมั้ยครับ? วันนี้ผมจะไม่พูดถึงว่าความยาวสายไฟว่าแต่ละความยาว ให้เสียงต่างกันมั้ย หรือ อันไหนเสียงดีกว่า ผมจะพูดถึงเรื่องทำไมเราควรเลือกสายไฟที่มีความยาวที่มาตรฐาน


    ความยาวมาตรฐานมีขนาดเท่าไรบ้าง? ความยาวมาตรฐานที่พบเห็นบ่อยที่สุด จะมีอยู่ 4 ขนาด คือ 5ft (1.5m), 6ft (1.8m), 8ft (2.4m) ตามขนาดทางฝั่งอเมริกา หรือ 1.5m, 2m ตามขนาดทางฝั่งยุโรป แล้วเราจะเลือกขนาดไหนดีล่ะ? เลือกเอายาวสุด หรือเอาถูกสุด วันนี้มีคำตอบครับ


     ในซิสเต็มระดับกลาง ส่วนมากสายที่ลูกค้าใช้จะเป็นความยาว 1.5m – 2m และไม่ได้ใช้ยาวสุดต้องขดๆไว้ เนื่องจากจุดที่ฟังเพลงมักเป็นห้องนั่งเล่นไม่ได้เป็นห้องที่ทำมาเฉพาะเพื่อฟังเพลง แต่ถ้าเป็นซิสเต็มระดับใหญ่ส่วนมากใช้ 2m ขึ้นไปและลากยาวๆ เพราะจุดวางเครื่องกับปลั๊กมักจะอยุ่ห่างกัน ในความยาวสายจะมีปัญหาเรื่องตอนเปลี่ยนมือครับ สายที่สั้นไป หรือ ยาวเกินไป จะไม่เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างเช่น สายยาว 1m, 1.2m, 4m, 5m พวกนี้ซื้อถูกขายไม่ได้ ซื้อแพงราคาตกสุดๆ เพราะไม่มีใครเอา สายยาวยังพอไหวเพราะยังไงก็เสียบถึงแต่สายไฟ 1m นี่บอกให้เลยครับ ใครอยากประหยัดตอนซื้อ น้ำตาตกตอนขายแน่นอน อย่าหลอกตัวเองว่าซื้อแล้วใช้ยาว ตราบใดที่คุณยังไม่เลิกเล่นเครื่องเสียง คุณเปลี่ยนแน่ๆ 



“เลือกซื้อสายไฟตามความยาวมาตรฐาน อย่าซื้อสายสั้นเพราะเห็นแก่ราคาถูก มันไม่มีราคาตอนขายนะจ๊ะ


Irene Audio 
Line: cchalerm

 





 

0 comments :