Deal of The Day !!!

[General] พาเที่ยวห้าง Yodobashi ย่าน Akihabara Tokyo เยี่ยมชมโซนขายเครื่องเสียง (ฉบับฆ่าเวลา)


     วันศุกร์แล้วจ้า เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานมั้ย วันนี้เราไปเที่ยวกันดีกว่าครับ วันนี้จะพาไปเที่ยวชมเครื่องเสียงที่โตเกียวกันหน่อยดีกว่า ดูว่าร้านขายเครื่องเสียงบ้านเค้ากับบ้านเรามันแตกต่างกันอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมากันเลย ที่นี่คือห้าง Yodobashi ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน Akihabara ที่เป็นแหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าแทบทุกชนิดก็ขายอยู่ที่นี่แหละฟังดูเหมือนเป็นสวรรค์นะเพราะมีอะไรแปลกๆที่ประเทศไทยไม่มีเยอะเลยแต่ขอโทษจ้าที่นี่ใช้ไฟ 110v จ้าอดไปตามระเบียบ ถ้าใครนึกภาพไม่ออกว่าห้างมันจะหน้าตาเป็นยังไง ผมนิยามห้างนี้ได้ง่ายๆเลยครับ หน้าตามันเหมือนร้านเจ้เล้งดอนเมืองนั่นเอง คาดว่าเจ้คงไปได้แรงบันดาลใจมากจากที่นี่แหละ 

ทางเข้า
เรียงกันแบบนี้เลยแคบๆ ใช้พื้นที่ประหยัดสุดๆ
โซนนาฬิกา Hiend นึกถึงบ้านเราขาย IWC ในร้านเจ้เล้งสิ 5555
สวรรค์สำหรับสาวก Olympus บ้านเราไม่มีขายเยอะขนาดนี้นะเนี่ย
Leica มีเป็นบูทใหญ่โตอลังการงานสร้าง

     หลังจากใช้เวลาเดินนานมากร่วมๆ 2 ชม.ได้ก็เดินมาเจอมุมที่ขายเครื่องเสียงซะที สิ่งที่คาดหวังไว้กับสิ่งที่เห็นมันช่างแตกต่างกันซะเหลือเกินแต่ด้วยข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ใจกลางกรุงโตเกียวร้านค้าต่างๆก็มีพื้นที่เล็กๆแบบนี้แหละทำให้ชุดเครื่องเสียง Hiend ถูกยัดมากองๆเรียงติดกันชนิดที่ว่าทำร้ายจิตใจชาว Audiophile ซะเหลือเกิน (แหม่ Power buy บ้านเรายังมีที่ว่างมากกว่านี้เลยจ้า)

ที่เห็นวางเรียงๆกันแบบนี้ นี่คือให้ฟังอย่างนี้เลยนะครับ

อย่าคิดว่าจะได้เจอห้องฟังสุดอลังการเหมือนเมืองไทย
       พวกยี่ห้อ Hiend อย่าง Accuphase, Luxman, B&W, Esoteric, Mcintosh และอื่นๆนี่ขายที่นี่หมดนะครับจะไม่เหมือนบ้านเราที่ของ Hiend จะแยกไปขายร้านเฉพาะทาง แต่ที่นี่ก็น่าจะมีร้านเฉพาะทางอยู่เหมือนกันแต่เดินหาไม่เจอก็เลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก

Primare บ้านเราไม่ค่อยดังที่ญี่ปุ่นขายกันเยอะ
นี่นะครับ CD Player เครื่องละสองแสนบาทเค้าขายกันแบบนี้ 555
ชั้นวางสวยๆเพียบ

     สาย Wireworld ที่นี่นิยมมากครับ ถูกสถาปนาให้ไปอยู่ในตู้ดิสเพลย์บานใหญ่ที่หาเจอได้ง่าย และตู้ด้านล่างที่หยิบคล่องเหมาพื้นที่หลายตู้ทีเดียวเชียว (ที่มาดูเพราะอยากเห็นนี่แหละ เห็นบอกว่ายอดขายที่ญี่ปุ่นนี่ถล่มทลายเลย)






     สายลำโพง Wireworld Solstice 7 ก็มีวางโชว์ไว้พร้อมตัดขาย ที่ญี่ปุ่นขายเมตรละ 2,610 เยน ไม่รวม Vat 8% ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณแปดร้อยกว่าบาท ซื้อที่ไทยถูกกว่าอีก


Accesories มีเยอะมากมาย



     สิ่งที่ไม่ชอบที่ญี่ปุ่นอย่างนึงคือการตกแต่งและการโฆษณาจะเป็นสไลต์ญี่ปุ่นจ๋า คือตัวหนังสือเยอะๆ แน่นๆ เต็มๆ ทำให้บางทีดูอะไรแล้วตาลายมากๆครับ ยิ่งของเยอะจัดๆวางติดๆกันเหมือนห้างนี้ต้องเดินเข้าไปเพ่งเลยหละครับ


     เป็นไงกันบ้างครับ เล่าให้ฟังอ่านเล่นกันเพลินๆ พักสมอง 3 นาทีจบ กลับมาเจอร้านเครื่องเสียงบ้านเรานี่อลังการงานสร้างกว่าเยอะเลย ขออภัยหากรูปน้อยไปหน่อยเพราะของมันละลานตามากจนเรียกว่าไม่มีเวลามาสนใจการถ่ายรูปเลยครับเสียเวลากับที่นี่ไปร่วมๆ 3 ชม.ได้  

TGIF เที่ยววันศุกร์ให้สนุก จะดื่มเหล้าอย่าเอารถไปนะครับ

แล้วเจอกันใหม่ครับ สวัสดี
10 ก.ค. 58 

Irene Audio 
Line: cchalerm

 

0 comments :