Deal of The Day !!!

[Review] รีวิว สายลำโพง PAD Musaeus ชื่อนี้มีดีอย่างไร !!? ทำไมใครๆก็ยกย่อง


     เมื่อกล่าวถึงสายลำโพง Purist Audio Design ชื่อนี้ไม่ค่อยจะมีคนรู้จักกันมากนัก แต่ถ้าย่อให้เหลือแค่คำว่า PAD เชื่อว่าหลายๆคนต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน โดยเฉพาะสายลำโพงรุ่น Musaeus ที่นักเล่นหลายคนกล่าวขานและพูดถึงกันในวงกว้าง ว่าทำไมมันดีนักดีหนายังไง วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับสายเส้นนี้ให้ฟัง


     Purist Audio Design หรือ PAD เป็นสายสัญชาติอเมริกันแท้ๆ เป็นแบรนด์ที่ถูกยกขึ้นหิ้งไปว่าเป็นแบรนด์ระดับ Hiend จริงๆ เส้นสายแต่ละรุ่นที่ถูกส่งออกมาสู้ตลาดให้เสียงที่มีลักษณะเฉพาะตัวและเหนือชั้นกว่าสายลำโพงยี่ห้อดัง (ดังแต่ชื่อ) มากมายนัก ในบทความนี้เราจะพูดถึงสายระดับเริ่มต้นของ PAD ที่มีชื่อรุ่นว่า Musaeus


     ทำไมหลายคนถึงกล่าวยกย่องสาย PAD Musaeus นี้กันนัก? จากประสบการณ์ที่เล่นเส้นสายมาอย่างยาวนานและมากมาย พบว่ากลุ่มนักเล่นที่จะได้สัมผัสสาย PAD Musaeus ส่วนมากมักเป็นกลุ่มที่มีชุดเครื่องเสียงระดับเริ่มต้นกำลังขยับไปทางปานกลาง (ราคารวมไม่เกิน 1 แสนบาท +-) เพราะฉะนั้นสายที่ประจำการอยู่ก่อนหน้านั้น มักจะมีค่าตัวราวๆไม่เกิน 1 หมื่นบาท เมื่อซิสเต็มขยับสายก็ต้องขยับตามแล้วสายอะไรล่ะในราคาหลักหมื่นต้นๆที่จะมาตอบโจทย์ซิสเต็มที่เติบโตขึ้นได้ เมื่อมองไปในตลาดแล้ว PAD Musaeus เป็นสายที่โดดเด่นออกมามากกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน ทั้งหน้าตาที่น่าเกรงขาม ขนาดที่ใหญ่ สายที่มีน้ำหนักมาก และมาพร้อมกับแพคเกจจิ้งถุงผ้าที่ให้ความรู้สึกประทับใจเพียงแค่แรกเห็น





     เมื่อนักเล่นก้าวข้ามขีดจำกัดของเส้นที่เรียกว่าสายหลักหมื่น "สิ่งแรกที่ PAD Musaeus ประทานมาให้คือ ภาพ 3 มิติที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในสายระดับหลักพัน น้ำหนักเสียงที่สมดุล มาพร้อมกับการแบ่งชิ้นดนตรีที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งความลึกของเสียงเบสที่พาเหล่านักเล่นดำดิ่งลงมาพบเจอคำว่าเสียงเอิบอิ่มเป็นครั้งแรก" เมื่อสิ่งเหล่านี้ไม่เคยปรากฏมาก่อนเลยในสายราคาระดับหลักพัน นั่นทำให้ PAD Musaeus เข้าไปอยู่ในใจนักเล่นหลายท่านได้อย่างง่ายดาย ดีจนต้องบอกต่อ เป็นสายที่มีมือสองขายเมื่อไรแปปเดียวหายเรียกว่าใครๆก็แย่งกันซื้อ (แต่ไม่เห็นแย่งกันซื้อมือหนึ่ง ฮ่าๆๆ)


     สิ่งที่ทำให้ PAD Musaeus ถูกแย่งชิงกันอย่างง่ายดายโดยทีนักเล่นหลายคนไม่ต้องกังวลเลยนั่นคือ ราคามันไม่ตกเลยครับ ปล่อยมาเท่าไร ซื้อไปเท่าไร เบื่อแล้วขายต่อราคาเดิมเป๊ะๆ เรียกว่าแบ่งกันเล่นทั่วราชอาณาจักรไทยก็แทบจะไม่มีใครขาดทุนเลย คนที่ได้กำไรจากสาย PAD ก็คงหนีไม่พ้นไปรษณีย์ไทยอย่างแน่นอน

     อ่านแล้วอาจฟังดูเหมือนอวยจนโอเวอร์ ผมไม่ได้บอกว่ามันเป็นสายที่เสียงดีที่สุด แต่จากประสบการณ์ที่เคยฟังสายยี่ห้อ HIEND เพื่อนร่วมรุ่น ราคาหมื่นต้นๆมา ผมก็ยืนยันได้ว่าเจ้า Musaeus มีดีพอที่จะขึ้นไปยืนบนอันดับที่ 1 ของโพเดียมได้แน่นอน แต่การแข่งขันมีแพ้มีชนะ Musaeus อาจไม่ได้เป็นผู้ชนะในทุกสนามแต่ Musaeus ก็มีดีพอจะคอยเบียดแย่งอันดับ 1 อยู่เสมอไป

"บอกเลยไม่เคยฟังจะเสียใจ"
 
>> ซื้อ-ขาย สายลำโพง สายสัญญาณ สายไฟมือสอง มีของเข้าใหม่เรื่อยๆ คลิ๊กที่นี่ !! <<

Irene Audio

Website: www.ireneaudio.com 
Online Store: www.ireneaudio.com/shop 
Line: cchalerm

www.ireneaudio.comhttp://line.me/ti/p/WkEwlLUmW_www.ireneaudio.com/shop

https://www.citibank.co.th/th/mc/index.html?icid=CC045T

0 comments :