Deal of The Day !!!

[Review] รีวิว สายสัญญาณ Nordost Blue Heaven 2

smarturl.it/shop-ireneaudio

     สวัสดีครับ จากคราวที่แล้วเราปล่อยบทความของ Transparent ไปให้อ่าน วันนี้มาเปลี่ยนบรรยากาศกลับมาที่สายระดับเริ่มต้นพื้นๆกันบ้างดีกว่า วันนี้จะเป็นคิวของรีวิวสายสัญญาณยอดนิยมอย่าง Nordost Blue Heaven 2 เดี๋ยวจะมารีวิวให้ฟังกันว่าอะไรคือจุดเด่น จุดด้อย และเสียงของสายเส้นนี้เป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันได้เลยครับ

     ถ้าพูดถึงสาย RCA ในระดับเริ่มต้นของนักเล่นเครื่องเสียงรับรองว่าต้องมี Nordost อยู่ในกลุ่มที่มีคนพูดถึงที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย โดนปกติแล้วจุดสังเกตุที่โดดเด่นของ Nordost คือสายที่แบนเป็นแผ่น แต่ในปัจจุบัน Nordost ได้เปลี่ยนกลับมาใช้สายกลมเหมือนทั่วไป

     แนวเสียงของ Nordost Blue Heaven 2 ก็ยังคงสไตล์เดียวกับ Blue Heaven รุ่นเดิมไม่มีผิดเพี้ยน คือเน้นไปในทางรายละเอียดของเสียงแหลม และความพริ้วไหวของปลายเสียงที่ระเอียดระยิบระยับ แถมยังเพิ่มเติมน้ำหนักเสียงขึ้นมามากกว่ารุ่น Blue Heaven เดิมนิดนึงทำให้ความรู้สึกตอนฟังว่า เสียงมันบางน้อยกว่ารุ่นก่อนๆแฮะ ส่วนเสียงกลางและเสียงเบสอาจจะอ่อนไปนิดนึงเนื่องจากเป็นรุ่นที่ค่อนข้างเล็กของ Nordost ก็จะไม่ขอเรียกว่าเป็นจุดด้อยของรุ่นนี้แล้วกันเนื่องจากว่าปกติแล้ว กว่าที่เราจะได้เสียงกลางที่ใหญ่หนา หรือเสียงเบสที่อิ่มอวบ มีน้ำหนักมีมวล ก็ต้องข้ามไปเล่นกันถึงรุ่นสูงๆแล้ว ดังนั้นการที่ Nordost Blue Heaven 2 จะมีเสียงกลาง และ เสียงเบส ที่ออกไปในทางเบาบางก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร



     การเชื่อมต่อ โดยส่วนมากจะใช้จาก CD หรือ DAC ซะเป็นส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นใครนำไปต่อจาก Pre Amp ไป Power Amp ซักเท่าไรนัก ตัวผมเองก็ไม่เคยลองซะด้วยสิ เอาเป็นว่าถ้าใครมีโอกาสลองก็ฝากลองเผื่อผมหน่อยแล้วกันนะครับ แล้วมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันก็ยินดีครับ

     สรุป Nordost Blue Heaven 2 ก็เรียกได้ว่าเป็นสายยอดนิยมสำหรับนักเล่นทุกท่านไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก๋าผมคิดว่าทุกคนก็ล้วนจะต้องได้เคยลองสาย Nordost Blue Heaven นี้กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นซีรี่รุ่นเก่าที่เป็นสายแบนหรือรุ่นปัจจุบันที่เป็นสายกลม สุดท้ายนี้ก็ขอยกให้เป็นสายเส้นนึงที่หามาเล่นได้เพื่อสั่งสมประสบการณ์ครับ วันนี้ก็ต้องขอลากันไปแค่นี้สวัสดีครับ

Irene Audio
Line: cchalerm


www.ireneaudio.comhttp://line.me/ti/p/WkEwlLUmW_www.ireneaudio.com/shop


https://www.citibank.co.th/th/mc/index.html?icid=CC045T

0 comments :