Deal of The Day !!!

[Review] รีวิว สายลำโพง ซีรี่ 7 รุ่นเล็กทั้ง 4 รุ่นของ Wireworld - Horizon, Stream, Luna, Solstice

http://smarturl.it/shop-ireneaudio

     สวัสดีครับ ห่างหายกันไปพักนึงเนื่องจากอาทิตย์ที่แล้วงานเข้าหนักมาวันนี้เช้าวันเสาร์สบายๆ ก็เลยมาเขียนรีวิวให้อ่านกันอีกแล้วครับ วันนี้เราจะมารีวิวสายลำโพงรุ่นเล็กของ Wireworld ซีรี่ 7 ซึ่งเป็นซีรี่ล่าสุดของ Wireworld ให้ฟังกันว่าแต่ละตัวมีคุณสมบัติอย่างไรและควรนำไปใช้กับอะไรดี

     สายลำโพง Wireworld ทั้งหมดมีด้วยกันถึง 11 รุ่นเลยทีเดียวไล่จากเล็กไปหาใหญ่ได้แก่

1. HORIZON
2. STREAM 7
3. LUNA 7
4. SOLSTICE 7
5. OASIS 7
6. EQUINOX 7
7. MINI ECLIPSE 7
8. ECLIPSE 7
9. SILVER ECLIPSE 7
10. GOLD ECLIPSE 7
11. PLATINUM ECLIPSE 7


     ในวันนี้เราจะพูดถึงในกลุ่ม ซีรี่เล็กของ Wireworld ได้แก่ Horizon, Stream, Luna, Solstice เท่านั้นแต่จะส่งรีวิวรุ่นใหญ่ๆตามมาทีหลัง หลายคนคงสงสัยใช่ไหมครับว่าทำไมเป็นแบบนั้น คำตอบก็คือจะมีสายลำโพงแค่ 4 รุ่นเล็กเท่านั้นที่เป็นสายตัดแบ่งมาเป็นม้วน สามารถ Custom ได้ เลือกตามความยาวได้ตามต้องการ เหมาะสำหรับกลุ่มคนที่นำไปใช้กับชุดโฮมเธียเตอร์ที่ต้องการความยาวสายแต่ละเส้นตามขนาดของซิสเต็มตัวเอง เนื่องจากในซีรี่ที่สูงกว่านี้จะเป็นสายประกอบสำเร็จรูปมาจากโรงงานเลยทำให้การเลือกความยาวที่ต้องการไม่ค่อยยืดหยุ่นเหมือนสายตัดแบ่งนั่นเอง
     

     เอาละครับเกริ่นกันมาพอรู้จักสายลำโพง Wireworld กันคร่าวๆแล้วก็ไปเข้าเรื่องกันเลยครับ

http://smarturl.it/shop-ireneaudio
   
     เรามาเริ่มกันที่รุ่นที่ยอดนิยมที่สุดกันก่อนอย่าง Wireworld Solstice 7 เจ้าสายลำโพง Wireworld Solstice 7 เนี่ย เป็นสายที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์จาก Wireworld ซึ่งเรียกว่า Quad DNA Helix เป็นคุณสมบัติที่มีเฉพาะในซีรี่ 7 เท่านั้น (ซีรี่ที่เก่าลงไปอย่าง 6 สายไม่ได้เป็นแบบนี้ครับ) ที่ช่วยลด Electromagnetic (คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า) และยังช่วยลดทอนสัญญาณรบกวนได้เป็นอย่างดี




     "Close your eyes and feel the guitarist’s fingertips sliding along the strings as he prepares to strike a new chord. Hear the vocalist draw a breath before the song begins"

     สายลำโพง Wireworld Solstice 7 ให้เสียงที่มีความเปิดโปร่ง ใสสะอาด มีรายละเอียดที่ดีมาก อีกทั้งยังคงมีเสียงเบสที่กลมกล่อม นุ่มนวล โดยที่ไม่ได้รู้สึกว่าเสียงบางแต่อย่างใดทั้งๆที่สายเน้นไปในทางโทนสว่าง เหมาะกับการฟังเพลงในหลายๆรูปแบบอย่างเช่น เพลงร้อง เพลงป๊อป หรือ เพลงบอสซาโนว่า ก็ฟังได้อย่างลื่นไหลสบายหูจริงๆ สายลำโพง Wireworld Solstice 7 เป็นที่นิยมไม่ว่าจะเป็นทั้ง ชุดฟังเพลง หรือ ชุดดูหนังก็สามารถเลือกใช้เจ้าสายลำโพง Wireworld Solstice 7 มาประจำการไว้ที่ลำโพงคู่หน้าได้เช่นกัน

    
http://smarturl.it/shop-ireneaudio

     ถัดมาเป็นสายลำโพง Wireworld Luna 7 สายลำโพงเส้นนี้เป็นตัวที่ได้รางวัล What Hifi 5 ดาวแดงโดยที่ทาง What Hifi ได้ให้ Comment ไว้ดังนี้


     ด้วยราคาค่าตัวที่เรียกว่าไม่แพงเลยและเสียงที่ได้เรียกว่าใกล้เคียงกับ Wireworld Solstice 7 แทบไม่มีเลยมีเพียงน้ำหนักเสียงและเสียงเบสที่ด้อยกว่าเล็กน้อยจึงทำให้ Wireworld Luna 7 คว้ารางวัลนี้ไปนอนกอดได้อย่างง่ายดาย

     ทั้ง Wireworld Solstice 7 และ Wireworld Luna 7 ต่างก็เป็นสายลำโพงที่ให้เสียงคล้ายๆกัน ก็ต้องเลือกแล้วระหว่างเอาประหยัดก็เลือก Wireworld Luna 7 แต่ถ้าไม่ติดขัดในเรื่องงบประมาณขยับอีกเล็กน้อย (น้อยจริงๆนะ) ก็ไปเอา Solstice 7 มาเล่นเลยดีกว่าไม่ค้างคาใจ


    สายลำโพงทั้งสองรุ่น สามารถทำเป็นสาย Single Wire หรือ Bi-Wire ก็ได้


http://smarturl.it/shop-ireneaudio

     ถัดมาที่รุ่นต่อไปคือ Wireworld Stream 7 ตัวนี้นักเล่นส่วนใหญ่มักจะนำไปประจำการเป็นสาย Surround เนื่องจากเสียงที่ดีและมีราคาถูกทำให้การลากสายระดับหลายสิบเมตรไม่ใช่ปัญหา ในเรื่องงบประมาณอีกต่อไป อีกทั้งสายนี้ก็ยังสามารถนำไปใช้กับคู่หน้าที่เป็นชุดเล็กๆหรือชุดฟังเพลงเล็กๆบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย เป็นสายที่ให้เสียงที่ดีเกินตัวมากๆ อีกทั้งสายยังมีขนาดเล็กทำให้ลอดผ่านที่แคบๆได้อย่างง่ายดาย


http://smarturl.it/shop-ireneaudio 

     มาถึงรุ่นสุดท้าย Wireworld Horizon 7 สายเส้นนี้มีลักษณะไม่เหมือนรุ่นพี่ๆเนื่องจากได้รับการออกแบบมาให้เป็นสายที่แบน สามารถเดินสายลอดได้พรมได้โดยที่เดินผ่านแล้วไม่รู้สึกเลยว่ามีสายลำโพงซ่อนอยู่ข้างใต้ เนื่องด้วยการออกแบบให้เป็นสายแบนจึงทำให้แม้สายมีขนาดเล็กแต่หน้าตัดทองแดงไม่ได้เล็กตาม เนื่องจากมีขนาดทองแดงใหญ่เทียบเท่า Gauge: 16AWG  |  1.25 sq. mm เลยทีเดียว สายเลี้ยวได้เดินหักมุม 90 องศาก็ยังทำได้สบายๆ จึงเหมาะกับการเดินลัดเลาะผนังหรือใต้พรมเพื่อทำการซ่อนสายให้สวยงามจริงๆ
     
     เชื่อไหมครับหลายๆคนต้องการเดินสายลำโพงแบบซ่อนสายเพื่อความสวยงาม แต่สายที่สามารถทำแบบนั้นได้จะมีซักกี่ยี่ห้อครับที่ทำมาให้แบบ แบนแนบไปกับพื้นผิวและยังให้เสียงที่ดีอีกด้วย เจ้าสิ่งที่ว่านั้นอยู่ตรงนี้แล้วครับในสายลำโพงที่มีชื่อว่า Wireworld Horizon 7

     ยังๆ ความยืดหยุ่นของเจ้าสายลำโพง Wireworld Horizon 7 ยังไม่จบเพียงเท่านี้ แม้กระทั่งปัญหาเรื่องสายลำโพงในรถยนต์ที่ต้องการความเล็ก บาง และความยืดหยุ่นของสาย แต่ในรถยนต์มีแต่สายจีนราคาถูก เจ้า Wireworld Horizon 7 นี่แหละจะมาเป็นพระเอกแก้ปัญหาให้คุณได้อย่างหมดจดเลยจริงๆ

     จบกันไปแล้วนะครับ พอหอมปากหอมคอกับรีวิวสายลำโพง Wireworld ซีรี่ 7 ในรุ่นเล็กทั้ง 4 รุ่น คงจะพอให้ไอเดียทุกท่านในการตัดสินใจเลือกซื้อสายลำโพงมาประจำการในซิสเต็มได้นะครับ

     ใครสนใจ ก็สั่งซื้อได้ทาง Online Store ที่สามารถเก็บเงินปลายทางหรือชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้พร้อมส่วนลดต่างๆมาก มาย หรือจะไปซื้อตามร้านตัวแทนจำหน่ายอย่าง ร้าน Taan@อัมรินทร์ พลาซ่า และ LennShop ซีคอนสแควร์ ศรีนคินทร์ ก็ได้เลยครับ หรือจะโทรมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสั่งซื้อกับทาง Irene Audio ก็ยินดีครับ เข้ามาที่ Facebook แฟนเพจได้เลยครับ

http://smarturl.it/shop-ireneaudio

Irene Audio
Line: cchalerm

www.ireneaudio.comhttp://line.me/ti/p/WkEwlLUmW_www.ireneaudio.com/shop

smarturl.it/partch

0 comments :