Deal of The Day !!!

[Knowledge] เปลี่ยนปลั๊กไฟ เสียงดีขึ้นจริงหรือ !!?


     เปลี่ยนปลั๊กไฟช่วยให้เสียงดีจริงหรือ? เป็นคำถามที่อาจฟังดูแปลกๆ แต่ตอบได้เลยสั้นๆง่ายๆครับว่า "จริง" จริงแบบไม่ต้องเพ่ง ไม่ต้องเทียบ ไม่ต้องนั่งฟังจับผิด ไม่ต้อง A/B Test แค่ของที่เปลี่ยนเข้าไปคุณภาพดีกว่าของเดิม เสียงก็ดีขึ้นแบบไม่ต้องลงทุนมากมาย

     ประโยชน์ของการเปลี่ยนปลั๊กไฟคือ ทำให้เสียงที่ได้มีน้ำหนัก มีพลังมากขึ้น มีความชัดเจน จะแจ้งไม่ฟุ้งไม่เบลอ ทั้งนั้นทั้งนั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพของที่ใช้ทำปลั๊กไฟด้วย เช่น ปลั๊ก สายไฟ สวิตซ์ IEC หรือแม้กระทั่งเทคนิคการไวริ่งสายภายใน

     แล้วแบบไหนถึงจะดี ปลั๊กไฟในตลาดมีมากมาย ทั้งบล๊อกไม้ กล่องเหล็ก กล่องอลูมิเนียม ปลั๊กกรองไฟ ทั้งของแบรนด์ต่างประเทศอย่าง Shunyata, PS Adio, Monster และอื่นๆ รวมทั้งของไทยหลายๆยี่ห้อ ก็มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป ส่วนตัวเคยลองหลายยี่ห้อก็ให้เสียงที่แตกต่างกัน เรื่องคุณภาพนั้นถ้าเป็นบริษัทดังๆก็ให้คุณภาพเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ยังไม่ถูกใจในบางเรื่อง ก็เวียนเปลี่ยนหมุนเวียนลองกันไป และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือมันมักจะไม่มีสวิตซ์ปิดเปิด !!! และราคาแพงสุดกู่




     จากความไม่พอใจ ดลบันดาลให้มาทำใช้เสียเอง การทำใช้เองมีดีตรงที่เราสามารถกำหนดรูปร่างและวัสดุที่จะนำมาใช้รวมถึงคุณสมบัติต่างๆที่อยากจะให้มีเช่น อยากให้มีสวิตซ์เปิดปิดแยก อยากได้บอดี้อลูมิเนียมไม่อยากได้บล๊อกไม้ อยากได้สายไฟข้างในดีๆ อยากได้ IEC ดีๆ สรุปอยากได้ทุกอย่างตามใจตัวเองนั่นแหละเป็นที่มาของการต้องทำใช้เอง

     จากความต้องการของผม การผลิตชิ้นเดียวเพื่อมาใช้เองเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย เนื่องจากต้องจ้างโรงงานทำกล่องอลูมิเนียมให้ ดังนั้นการสั่งทำคือต้องสั่งในปริมาณมากๆ ก็เลยมีแนวคิดที่ว่างั้นเราทำของดีๆแล้วเอามาขายแบ่งกันใช้ในราคาย่อมเยาก็น่าจะดีกว่า

     จะเล่าประวัติคร่าวๆของปลั๊กไฟที่ผมออกแบบและทำใช้เองมาเมื่อหลายปีก่อน เริ่มจากความต้องการของปลั๊กไฟที่ไม่มีในท้องตลาด ผมกำหนดคุณสมบัติไว้ดังนี้
  • บอดี้ต้องเป็นอลูมิเนียม
  • ต้องมีสวิตซ์ปิดเปิดแยกและเกรดดีที่สุดเท่าที่จะหาได้
  • สายไฟภายในต้องใช้เกรดดีที่สุดในงบประมาณที่ไม่แพงเกินไป
  • ต้องเปลี่ยนสายไฟได้ (ใช้ IEC inlet)
  • ต้องออกแบบให้สามารถถอดออกมาเปลี่ยนอุปกรณ์ข้างในได้โดยง่าย
     จากคุณสมบัติข้างบนนี้ก็งานช้างเลยครับ เราต้องเขียนแบบเองเพื่อไปจ้างโรงงานผลิตในปริมาณมากๆ ต้องไปตามหาอุปกรณ์ภายในที่มีขายทั้งในและต่างประเทศ ต้องเขียนแบบการ Wiring เพื่อให้กระแสไฟฟ้ามาได้อย่างเต็มที่ไม่มีอั้น ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจริงเมื่อปี 2010 เป็นรุ่นแรก และก็มีการพัฒนาต่อมาเรื่อยๆจนบัดนี้ ปลั๊กได้ขายไปมากกว่า 500 กล่อง

"โดยไม่มีลูกค้าคนไหนเอากลับมาลงขายมือสองเลยแม้แต่คนเดียว"

     ณ วันนี้ปี 2015 product รุ่นล่าสุด Gen 5 ก็ได้เปิดตัวออกมาพร้อมให้นักเล่นทั้งหลายได้เป็นเจ้าของแล้ว จะซื้อไปใช้กับเครื่องเสียงก็ดี หรือแม้กระทั่งซื้อไปใช้ทั่วไปก็ยังได้ เพราะเราทำราคาไม่แพงเลย บอดี้อลูมิเนียมชุบอโนไดซ์แข็งแรงสวยงาม ปลั๊กเสียบได้อย่างแน่นหนาทุกช่อง สายไฟภายในจาก Lapp Kabel จากเยอรมัน สวิตซ์เกรด A แบบแพงที่สุดเท่าที่จะหาได้ในท้องตลาด IEC คุณภาพสูง ทั้งหมดนี้พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้วครับ


Irene Audio - The Power Outlet 6

https://goo.gl/NLqCWZ

https://goo.gl/NLqCWZ

https://goo.gl/NLqCWZ

https://goo.gl/NLqCWZ

https://goo.gl/NLqCWZ



http://smarturl.it/shop-ireneaudio

http://smarturl.it/shop-ireneaudio



Irene Audio 
Online Store: www.ireneaudio.com/shop
Line: cchalerm

www.ireneaudio.comhttp://line.me/ti/p/WkEwlLUmW_www.ireneaudio.com/shop

https://www.citibank.co.th/th/mc/index.html?icid=CC045T

0 comments :