Deal of The Day !!!

[Review] รีวิว สายไฟ Wireworld Electra 7


     วันนี้ก็ได้ฤกษ์รีวิวเจ้าสายไฟที่เป็นหนึ่งในสายไฟที่ผมชื่นชอบเสียงที่สุด นั่นก็คือเจ้า Wireworld Electra 7 นั่นเอง สายไฟเส้นนี้เป็นสายไฟที่เริ่มกระโดดมาอยู่ในระดับ Mid-end ถึง เริ่มๆ Hi-end แล้ว เพียงแต่ว่าราคาไม่กระโดดตามขึ้นไปด้วยน่ะสิ เป็นมิตรกับกระเป๋าดีเหลือเกิน แล้วเจ้าสายไฟ Wireworld Electra 7 เส้นนี้มันมีดียังไงบ้าง ผมถึงยกให้เป็นสายในชุดที่ชื่นชอบที่สุด เราไปอ่านรีวิวกันเลยครับ

     สายไฟ Wireworld Electra 7 เส้นนี้ ให้แนวเสียงแตกต่างไปจากทั้ง Wireworld Stratus และ Wireworld Aurora ที่เน้นโทรเสียงไปทางกลางแหลมที่กระจ่างสดใส แต่ Wireworld Electra 7 นั้นให้แนวเสียงที่ หนักแน่น มีพลัง เสียงอิ่มหนา ใหญ่ มีน้ำหนักเสียงที่ดีมาก มีเสียงกลางที่ใหญ่ หนา มีเนื้อเสียงที่ชัดเจนและมีคุณภาพมากๆ ถึงสายไฟ Wireworld Electra 7 จะเน้นเสียงไปทางมิดเรนจ์ และ เบส กระนั้นก็ไม่ทำให้เสียงแหลมด้อยลงไปเลย มีเสียงแหลมเปิดกว้างชัดเจน ไม่อุดอู้ไม่บาดหู อีกด้วย

     สายไฟ Wireworld Electra 7 เหมาะกับการนำไปใช้กับ Integrated Amp หรือ Power Amp เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากให้พละกำลังที่ดีมากๆ ให้เสียงเบสที่ใหญ่ ลงลึก การควบคุมเสียงเบสก็ทำได้ดีมาก ไม่มีอาการเบสบวมหรือเบสล้นให้เห็นเลย เป็นสายที่สามาถควบคุมเสียงโดยรวมได้อย่างดีสุดๆ แต่ถึงจะแนะนำว่าเหมาะกับการใช้กับ Integrated Amp หรือ Power Amp แต่การนำไปใช้กับ CD หรือ DAC หรือแม้กระทั่ง Preamp ก็ให้เสียงที่ดีมากๆด้วยเช่นกัน ถึงเสียงที่ได้จะไม่ได้ออกไปในทางโทนเสียงหวานเหมือน Wireworld Aurora 7 แต่ว่าให้น้ำหนักเสียงและความชัดเจนของตัวโน๊ตรวมถึงเนื้อเสียงที่มากกว่าอีกด้วย

     สายไฟ Wireworld Electra 7 สามารถนำไปฟังได้หลายแนวเพลง แต่แนวเพลงที่แสดงเสียงออกมาได้อย่างโดดเด่นนี่ส่วนตัวผมว่าเป็นเพลงที่เน้นร้องที่ใหญ่ๆและเสียงเบสในการนำเสนอ อย่างพวกเพลงของคุณสุเทพ วงกำแหง เพลงของ เอลวิส เพรสลี่ หรือแม้กระทั่งเพลงแจ๊สที่ใช้ดับเบิลเบส ในการนำเสนอเพลงอย่างโดดเด่น จังหวะจะโคน น้ำเสียงที่ได้มีชีวิตชีวาดีจริงๆ

     สรุป สายไฟ Wireworld Electra 7 เส้นนี้ผมยกให้เป็นสายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงหรือที่เรียกว่านักฟังเพลงสาย Music Lover สายไฟ Wireworld Electra 7 อาจจะไม่ได้แสดงความคมชัดออกมาในแนวเพลงพวก Audiophile แต่กระนั้นสำหรับผมที่ชื่นชอบการฟังเพลงโดยไม่ได้ฟังจับผิดก็ยกให้เป็นสายไฟที่อยู่ในระดับแนวหน้าเรียกได้ว่าเป็น Top 5 ของสายที่ชื่นชอบแล้วกัน (ใครที่โทรมาคุยกับผมบ่อยๆจะรู้เลยว่าผมชอบสายอะไรบ้าง) และท้ายที่สุดผมบอกได้คำเดียวว่าลืมคำว่า "เสียงบาง" ไปได้เลยถ้าท่านได้รู้จักกับสายเส้นนี้ ขอแนะนำให้ลองกันดูครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

     ใครสนใจ ก็สั่งซื้อได้ทาง Online Store ที่สามารถเก็บเงินปลายทางหรือชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้พร้อมส่วนลดต่างๆมาก มาย หรือจะไปซื้อตามร้านตัวแทนจำหน่ายอย่าง ร้าน Taan@อัมรินทร์ พลาซ่า และ LennShop ซีคอนสแควร์ ศรีนคินทร์ ก็ได้เลยครับ หรือจะโทรมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสั่งซื้อกับทาง Irene Audio ก็ยินดีครับ เข้ามาที่ Facebook แฟนเพจได้เลยครับ สินค้า Wireworld รับประกัน Limited Lifetime ครับ ใช้งานปกติไม่แตกหักถ้าเสียเปลี่ยนตัวใหม่ไปเลยครับ





Irene Audio
Line: cchalerm

www.ireneaudio.comhttp://line.me/ti/p/WkEwlLUmW_www.ireneaudio.com/shop

https://www.citibank.co.th/th/mc/index.html?icid=CC045T
 

0 comments :